Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Tác dụng của tinh dầu tràm với trẻ sơ sinh

Tác dụng của tinh dầu tràm với trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh sức đề kháng rất mẫn cảm với các tác động bên ngoài, nhiều khi chỉ một vết côn trùng cắn, thời tiết thay đổi cũng có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như hắt hơi, ho, viêm họng, viêm phế quản…Nếu cho trẻ dùng thuốc kháng sinh quá sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng xấu. Vì thế, các mẹ sẽ dùng tinh dầu tràm để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho con mình.


tac-dung-cua-tinh-dau-tram-voi-tre-so-sinh

Sau đây là các tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh các mẹ nên biết để tận dụng dầu tràm một cách tối ưu nhất!

Tinh dầu tràm trị ho cho bé

Eucalyptol trong dầu tràm chiếm tỉ lệ 25% -65% có khả năng sát khuẩn, kích thích long đờm. Là thành phần chủ yếu có trong các loại thuốc ho.
Ngoài ra, hoạt chất Eucalyptol còn có khả năng làm nóng cơ thể, do đó giúp tránh gió, phòng cảm lạnh hiệu quả. Tinh dầu tràm trị ho cho bé đang được các mẹ tin dùng vì sản phẩm an toàn với bé, không gây tác dụng phụ.

Dầu tràm có khả năng kháng khuẩn

Hoạt chất Anpha-Terpineol trong dầu tràm có tính kháng khuẩn, kháng nấm ở dạng tiếp xúc và bay hơi rất tốt. Không những thế nó có mùi hương dễ chịu phù hợp với trẻ.
Khi thoa dầu tràm cho bé là đã giúp bé loại bỏ các vi khuẩn và nấm có nguy cơ gây bệnh cho bé.

Chống và trị vết côn trùng cắn

Do thành phần Eucalyptol trong dầu tràm có tác dụng sát khuẩn cao và giảm đau nên khi bị côn trùng đốt, chỉ cần bôi tinh dầu tràm sẽ giúp sát khuẩn, giảm sưng đỏ.

Làm giảm ngạt mũi

Khi bé bị ngạt mũi, nhỏ một chút dầu tràm vào khăn rồi quấn quanh cổ bé, tác dụng giảm ngạt mũi lại giúp giữ ấm cổ, tránh ho hiệu quả. Các bé lớn hơn có thể thoa trực tiếp lên mũi hoặc cho bé hít ngửi mùi thơm của dầu tràm, mũi sẽ nhanh chóng dễ chịu, thông thoáng.

Dầu tràm có khả năng chữa bệnh đầy hơi, khó tiêu hóa, đau bụng

Thành phần Cineol trong dầu tràm có tác dụng làm nóng, kích thích giảm đau dưới da. Khi thoa lên bụng kết hợp với massage nhẹ nhàng, Cineol sẽ thấm thấu vào da, kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ kích thích nhu động ruột, đẩy khí ứ và hơi thừa ra ngoài

Dầu tràm còn có tác dụng giảm đau

Theo Đông y, lá tràm có mùi thơm, tính ấm nên chiết xuất thành dầu tràm có tác dụng an thần, giảm đau hiệu quả. Đồng thời hoạt chất Eucalyptol trong dầu tràm cũng có khả năng làm giảm đau tương tự.

Dầu tràm có tính sát khuẩn

Thành phần Eucalyptol trong dầu tràm có tác dụng sát khuẩn một cách dịu nhẹ, rất thích hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

tac-dung-cua-tinh-dau-tram-voi-tre-so-sinh1

Dầu tràm có tác dụng làm lưu thông khí huyết

Hoạt chất Eucalyptol trong dầu tràm có khả năng làm nóng, giúp lưu thông khí huyết. Do đó, có thể dùng dầu tràm để massage rất tốt cho bé.

Trên đây là một số tác dụng của tinh dầu tràm đối với trẻ sơ sinh. Để biết thêm thông tin về sản phẩm như tinh dầu tràm trị ho cho bé, mua tinh dầu tràm giá rẻ tại Hà Nội, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau.

Địa chỉ: Nhà 17, ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
Sđt: 0907 907 813 - 0906 142 462
Mail: info@thuoctunhien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét