Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Cách làm tinh dầu sả nguyên chất

Cách làm tinh dầu sả nguyên chất 

Tinh dầu sả là hương liệu gần gũi với đời sống của nhiều người dân. Với những tác dụng như dưỡng tóc chắc khỏe, xua đuổi muỗi gián và côn trùng, kháng khuẩn làm lành vết thường ngoài da, điều trị cảm cúm… Tinh dầu sả trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Đặc biệt tinh dầu sả có tác dụng đuổi muỗi cực mạnh. Chỉ cần áp dụng cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi tại nhà dưới đây, bạn đã dễ dàng có được những lọ tinh dầu sả nguyên chất. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm tinh dầu sả nguyên chất nhé. 





cach-lam-tinh-dau-sa-nguyen-chat-1


Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi không khó, nhưng đòi hỏi sự khéo léo và tính kiên nhẫn mới có thể thành công.

Chuẩn bị nguyên liệu

1 nắm sả tươi. Chọn những cây sả 10 - 12 tháng tuổi có nhiều tinh dầu, đồng thời mùi thơm cũng dịu nhẹ hơn.

Một hũ nhựa hay lọ thủy tinh cao, có nắp đậy kín.

Rượu vodka hoặc rượu trắng, hoặc có thể sử dụng dấm táo

Nước sạch.

Cách thực hiện

Lột bỏ lớp vỏ sả, để lại phần củ trắng, sau đó rửa sạch và đập nhẹ cho thân sả hơi dập nát. Không nên đập sả quá nát sẽ khiến lượng tinh dầu lớn hao hụt ra ngoài khiến sản phẩm không thu được chất lượng như ý muốn.

Xếp các khúc sả đến ngang nửa hũ thủy tinh đã rửa sạch và lau khô. Sau đó, dùng một lượng rượu Vodka pha với một lượng nước tỉ lệ thành một dung dịch đổ vào vừa ngập mặt sả. (có thể thay hỗn hợp rượu, nước bằng giấm ăn), sau đó đậy kín nắp lọ và bảo quản nơi khô ráo, không có ánh nắng mặt trời.

Sau 3 ngày, bỏ phần nước và phần sả vào máy xay nhuyễn rồi đổ cả bã và nước vào hũ thủy tinh, đậy nắp và bảo quản trong vòng 3 tuần tiếp theo để tinh dầu sả được điều tiết. Sau đó, bạn bỏ lọ ra ngoài, lọc lấy bã, để lại phần tinh dầu nguyên chất để sử dụng dần.

Khi thực hiện cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi trên, bạn phải chú ý trong từng bước: Sả ngâm trong lọ không được để bất cứ cọng nào chừa lên mặt nước vì sẽ gây nguy cơ hỏng thối ngay sau vài ngày. Bảo quản lọ đựng cần để nơi khô ráo nhưng khá râm mát, không có ánh nắng mặt trời vì khiến tinh dầu sẽ biến chất….

Trường hợp không có thời gian tự làm tinh dầu sả tại nhà theo chỉ dẫn, bạn có thể tìm mua các sản phẩm tinh dầu sả đuổi muỗi tại các cửa hàng uy tín, nhà thuốc hay siêu thị.




cach-lam-tinh-dau-sa-nguyen-chat-2


Hiện nay cửa hàng tinh dầu Viên Minh chúng tôi chuyên cung cấp các loại tinh dầu có chất lượng tốt nhất trên thị trường với giá cả hợp lý, thỏa mãn nhiều hơn những sự lựa chọn của khách hàng. Từ tinh dầu sả đuổi muỗi đến các loại tinh dầu tràm giá rẻ tại Hà Nội, tinh dầu bạc hà… Để biết thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ đường dây nóng để được giải đáp mọi thắc mắc.

Liên hệ tư vấn:

043 566 8546

17 Ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét