Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

tìm hiểu công dụng tinh dầu tràm



Đối với bậc làm cha, làm mẹ, ai cũng mong muốn con mình có một sức khỏe tốt để kháng lại các loại bệnh tật không đáng có. Vậy làm thế nào để bảo vệ được bé? Tinhdauvienminh.com xin giới thiệu một sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, cùng tìm hiểu công dụng tinh dầu tràm cực hiệu quả trong việc tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe cho trẻ nhỏ, đó chính là tinh dầu tràm.

NGUỒN GỐC CỦA TINH DẦU TRÀM


Cây tràm gió được phân bố nhiều ở Thừa Thiên Huế và rải rác ở Quảng Bình, Quảng Trị,… Cây tràm gió được dùng làm nguyên chất để chưng cất ra tinh dầu tràm. Dung môi dầu tràm có nhiều tác dụng cực tốt cho sức khỏe.




tim-hieu-cong-dung-tinh-dau-tram-1




Cây tràm gió có thân gỗ nhỏ cao đến 7m, vỏ có nhiều mảng mỏng trắng xốp; nhánh nhỏ hơi rủ xuống. Lá tràm gió có phiến thon dạng lá tre hoặc dạng lá rộng, dài khoảng 7 - 8cm, rộng chừng 2cm, không lông, gân phụ dài 3 – 7cm. Bông tràm gió màu trắng ở ngọn cây dài 3 - 7cm, đầu cuối tiếp tục mang lá; đài và tràng nhỏ, nhị nhiều, trắng, dài chừng 10 - 12mm. Quả nang nhỏ nằm bên trong đài.




tim-hieu-cong-dung-tinh-dau-tram-2




CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU TRÀM




Đối với người dân Huế thì chắc hẳn họ không còn xa lạ gì với những chai tinh dầu tràm trị ho cho bé. Nhưng đối với người ngoại tỉnh Huế thì sao? Tinh dầu tràm mang lại công dụng như thế nào, bạn đã biết?

Tinh dầu tràm là sản phẩm tinh dầu nguyên chất đến từ xứ Huế mộng mơ - nơi đây chính là cái nôi của dầu tràm. Từ thời xa xưa, ở vùng quê, mỗi khi có người trong nhà mệt mỏi, trẻ con trở chứng đau bụng hay là bị ho,... thì một chai tinh dầu tràm là lựa chọn hoàn hảo nhất giải quyết vấn đề này. Tinh dầu có cái lạ là để lâu không cạn, càng để càng nồng đượm mùi thơm tự nhiên của tràm gió, dược tính của tinh dầu tràm càng tăng thêm theo thời gian.




tim-hieu-cong-dung-tinh-dau-tram-3




THÀNH PHẦN CỦA TINH DẦU TRÀM


Lá tràm được dùng để chiết tinh dầu, hàm lượng từ 0,3 - 0,6% tuỳ theo những sự khác nhau về phẩm chất của lá được sử dụng. Chai tinh dầu tràm trị ho cho bé có màu vàng lục, có thành phần chủ yếu: 1,8-cineole (20 - 40%) kèm theo các alcohol monoterpenic (()a- terpineol. (-)-linalol và (-)-terpinen-4-ol).


ĐẶC TÍNH CHỮA BỆNH CỦA TINH DẦU TRÀM

Thứ nhất, tinh dầu tràm giúp làm giảm cơn đau, thông mũi, long đờm, xua đuổi côn trùng, giải nhiệt – hạ sốt, tống hơi, bài tiết mồ hôi, sát trùng, chống đau đầu và chống co thắt.

Thứ hai, tinh dầu tràm trị ho cho bé, làm mát cơ thể và giúp chống nhiễm khuẩn như cảm lạnh, viêm thanh quản, viêm phế quản và cũng có hữu ích cho những người bị bệnh hen suyễn, viêm xoang,…

Thứ ba, giúp làm dịu hệ thống tiêu hóa, ngăn chặn các cơn đau bụng, viêm ruột, kiết lị, nôn mửa đến việc làm dịu các cơn co thắt, viêm khớp, đau nhức cơ, thấp khớp.

Cuối cùng, tinh dầu tràm còn giúp chăm sóc da như trị mụn trứng cá, vẩy nến và ngừa côn trùng cắn, ví dụ như bọ chét, rận, muỗi, kiến,…




tim-hieu-cong-dung-tinh-dau-tram-4




Nếu bạn muốn mua tinh dầu tràm giá rẻ ở Hà Nội, hãy đến với tinhdauvienminh.com! Chúng tôi vừa cung cấp vừa tư vấn cách trị liệu bằng tinh dầu tràm hay cách dùng tinh dầu sả đuổi muỗi cho các bà mẹ trẻ để chăm sóc sức khỏe gia đình toàn diện.


CHI TIẾT LIÊN HỆ:


Địa chỉ: Nhà 17, ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT liên hệ: 043566 8546

Email: info@thuoctunhien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét