Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Cách sử dụng dầu tràm hiệu quả cao nhất

Cách sử dụng dầu tràm hiệu quả cao nhất
Như nhiều người đã biết tinh dầu tràm có nhiều tác dụng rất tốt cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai và cả người lớn. Một số công dụng nổi bật của dầu tràm như điều trị, phong tàn, nhức đầu, sổ mũi, kích thích hô hấp cho người trưởng thành. Ngoài ra tinh dầu tràm trị ho cho bé cũng đang được nhiều người biết đến. Tuy nhiên sử dụng sao cho hiệu quả không phải ai cũng biết. Chúng tôi xin giới thiệu cách sử dụng dầu tràm hiệu quả cao nhất cho các mẹ.





cach-su-dung-dau-tram-hieu-qua-cao-nhat-1




Cách sử dụng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:

Khi dùng dầu tràm cho bé sơ sinh, các mẹ nên đổ vào lòng bàn tay xoa hai tay vào nhau rồi thoa lên da bé, kết hợp với kỹ thuật masage. Phương pháp này để đề phòng với một số bé có da nhạy cảm, vì dầu tràm được xem là loại lành tính, rất nhiều công dụng lại không có phản ứng phụ. Ngoài ra còn làm ấm người không có tính nóng, an toàn cho sức khỏe em bé

Khi bé bị sổ mũi, trước khi đi ngủ đổ một lượng tràm ra lòng bàn tay mẹ, chà xát lên gan bàn chân bé, đổ một lượng ít ra lòng bàn tay thoa lên ngực, lưng.

Nếu bé bị ho có thể thoa ở lưng vì ở lưng gần phổi việc chà xát sẽ làm ấm phổi, giảm ho hiệu quả.

Khi bé nghẹt mũi, cho ít dầu tràm vào ngón tay rồi đưa trên mũi bé cho bé ngửi hay bôi vào yếm ăn của bé để dầu xông lên mũi giúp bé đỡ ngạt mũi.

Khi bé đầy hơi, khó tiêu bạn cho tinh dầu tràm lên tay xoa xoa sau đó massage vùng bụng cho bé theo chiều từ ngoài vào trong sẽ giúp bé hết đầy hơi.

Cách sử dụng đối với người mang thai và người sau khi sinh:

Khi mang thai hay sau khi sinh xong cơ thể còn yếu, để tránh bị cảm khi đi ra ngoài trời lạnh, dùng dầu tràm thoa vào gan bàn tay, bàn chân hay mang tai.

Thoa vào chỗ đau nhức để giảm mệt mỏi.

Hòa chung với nước ấm để xông người thư giãn

Sau khi sinh xong, tóc rụng là hiện tượng thường xuyên xảy ra đối với chị em. Để khắc phục tình trạng này, bạn dùng một ít dầu tràm với dầu gội đầu để giảm rụng tóc.

Trị mụn: Dùng miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm và thoa lên đầu mụn, thoa dầu tràm 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và khi thức dậy vào buổi sáng. Đối với các vùng da dễ bị mụn như trán, mũi, cằm, thoa dầu tràm trực tiếp lên vùng chữ T. Nếu da mặt quá nhiều mụn, nhỏ 3 – 4 giọt dầu tràm vào sữa rửa mặt và sử dụng hàng ngày.

Lưu ý: khi thoa ở lưng nên thoa ở hai bên sống lưng, tuyệt đối ko thoa giữa sống lưng của bé. Đối với bé những hôm trời lạnh nên massage vào lòng bàn chân rồi đeo tất đi ngủ.

Đối với những gia đình ở vùng quê hoặc ven sông hay có gió lạnh thì dầu tràm sẽ giúp thanh lọc không khí và bảo vệ sức khỏe cả nhà.




cach-su-dung-dau-tram-hieu-qua-cao-nhat-2




Vì cơ thể trẻ sơ sinh khá nhạy cảm nên các mẹ thường ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên an toàn cho bé, không gây ra các tác dụng phụ. Tinh dầu tràm trị ho cho bé đang là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Liên hệ tư vấn:


043 566 8546


17 Ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét