Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Khám phá về công dụng của tinh dầu sả chanh



Khám phá về công dụng của tinh dầu sả chanh


Sả chanh là loại cây có chứa nhiều tinh dầu và những dưỡng chất chính của chúng cũng được khai thác dưới dạng tinh dầu. Không chỉ có mùi thơm dễ chịu đặc trưng, tinh dầu sả chanh đuổi muỗicòn có rất nhiều ứng dụng trong công cuộc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của các bà mẹ bỉm sữa. Cùng chúng tôi khám phá về công dụng của tinh dầu sả chanh nhé 

Sả chanh còn được coi dùng để làm gia vị và các loại thuốc. Mang trong mình hàm lượng dưỡng chất quý giá với con người, nên hầu như toàn bộ các phần trên cây sả chanh đều có giá trị sử dụng cao, từ lá sả, bẹ lá, thân cây cho đến cả rễ cây,… Tinh dầu sả chanh được chiết xuất từ mọi bộ phận của loài thực vật này và phương pháp hợp lý nhất là lôi cuốn hơi nước hoặc trích ly phân đoạn để giữ được mọi dưỡng chất từ cây sả chanh.




kham-pha-ve-cong-dung-cua-tinh-dau-sa-1
Add caption




Tinh dầu sả chanh mang lại rất nhiều công dụng trong việc điều trị các loại bệnh khác nhau, cụ thể:


Thứ nhất, tinh dầu sả đuổi muỗi, kiến, gián, bọ chét, rệp,… rất hiệu quả, đặc biệt thích hợp với tiết trời nóng ẩm của mùa hè bởi mùi thơm của sả khiến cho loài muỗi phải tránh xa. Bên cạnh đó, tinh dầu sả còn có khả năng làm lành nhanh chóng các vết thương do côn trùng cắn một cách nhanh chóng. Do đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu sả đuổi muỗi cho bé và cả gia đình mình.




kham-pha-ve-cong-dung-cua-tinh-dau-sa-2




Thứ hai, tinh dầu sả chanh giúp tái tạo năng lượng cơ thể, trị đau đầu và chống mệt mỏi, căng thẳng thần kinh rất hiệu quả, hay còn có công dụng làm căng cơ vì nó kích thích hệ thống thần kinh giao cảm, hệ bài tiết, rất phù hợp với những người cần sự hồi phục của cơ thể sau những trận ốm.


Thứ ba, tinh dầu sả chanh thích hợp để điều trị cho những người bị bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, ví dụ như viêm họng, viêm thanh quản, sốt và giải cảm tốt. Tinh dầu loại này còn giúp ngăn ngừa sự lây lan của các chứng bệnh truyền nhiễm do các loại virus, vi khuẩn gây ra.



kham-pha-ve-cong-dung-cua-tinh-dau-sa-3



Thứ tư, tinh dầu sả chanh ngăn ngừa và làm giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu, viêm đại tràng cho cơ thể người sử dụng.


Thứ năm, tinh dầu cây sả còn có công dụng trong việc làm cân bằng độ nhờn, độ ẩm của da, ngăn ngừa và trị mụn trứng cá; đồng thời còn làm giảm thiểu chứng ra mồ hôi quá mức.

Thứ sáu, giúp chăm sóc tóc, làm giảm rõ rệt lượng tóc gãy rụng, giúp tóc luôn chắc khỏe từ gốc đến ngọn và suôn mượt lên trông thấy, bên cạnh đó còn kích thích tóc nhanh và dài hơn.


Thứ bảy, có công dụng khử mùi tự nhiên do tinh chất từ sả chanh có khả năng làm cho không gian trở nên mát mẻ và thư giãn hơn, đặc biệt an toàn đối với cơ quan thị giác của con người.


Ngoài 7 bật mí thú vị trên, tinh dầu sả chanh còn được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống với những công dụng khác nữa. Tinhdauvienminh.com hi vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn bổ sung được thêm lượng kiến thức mới để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe gia đình mình được tốt nhất.


Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về cách dùng tinh dầu sả đuổi muỗi hoặc chưa biết nên mua tinh dầu tràm ở đâu, hãy đến với tinhdauvienminh.com chúng tôi ngay hôm nay!


CHI TIẾT LIÊN HỆ:


Địa chỉ: Nhà 17, ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT liên hệ: 043566 8546

Email: info@thuoctunhien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét